Thursday, September 12, 2013

Đánh bóng và làm sạch sofa, đồ gỗ

Sofa
Nếu sofa da bị dính trà, cà phê thì mình nên nhanh chóng lau ngay vết bẩn đó bằng một mảnh vải mềm, sạch, nhúng ướt qua nước rồi lau, sau đó làm khô ngay bằng một mảnh vải sạch khác. Nếu vết bẩn vẫn không sạch, thì phải sử dụng loại nước xà phòng có chất tẩy nhẹ pha loãng với nước ấm để làm sạch, sau đó sấy khô bằng máy sấy tóc.

với những vết bẩn gây ra do các chất dính, nhờn như dầu ăn, nước xốt, hay socola, thì cũng phải lau sạch ngay bằng một mảnh giấy thấm, thấm hết nước bẩn, sau đó dùng một mảnh vải sạch chấm vào dung dịch xà phòng pha loãng và lau nhẹ từ bên ngoài vào trong trung tâm vết bẩn. Làm khô ngay bằng một mảnh vải khô và sạch khác.
Đồ dùng bằng gỗ:
Để giữ cho chúng luôn mới đẹp, bền, bạn cần nhận biết gỗ đó có được đánh vecni hay không.
Muốn làm sạch những vết dơ bám trên đồ gỗ trơn, không có đánh vẹcni thì bạn pha một dung dịch để lau chùi theo công thức: 10gam muối + 90 gam nước tẩy (soude de caustique) + 1 lít nước. Sau đó, lấy một cái chổi bằng bẹ dừa thấm vào nước này, quét lên các đồ dùng bằng gỗ trơn đó. Để một lúc lâu, rồi rửa lại bằng nước lã và lau khô bằng khăn mềm và sạch.

Còn muốn làm sáng lại lớp vecni trên gỗ thì có thể dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để cho khô. Sau đó, dùng bàn chải nhúng nước lã cọ sạch. Với phương pháp này, vecni sẽ cứng và bóng. Bạn cũng có thể dùng bia, thấm một tấm khăn lau mềm vào bia rồi lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô.
Đồ gỗ dùng lâu ngày thường có các vết dộp trắng trên mặt. Muốn làm mất các vết dộp trắng này trên đồ gỗ có đánh vecni, mình dùng vải có tẩm dầu paraffine chà nhẹ lên chỗ dộp. Để một lúc lâu rồi dùng dầu thông đánh lên và dùng vải thường đánh bóng

No comments:

Post a Comment